Có nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản không?

Bạn đang băn khoăn có nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản không? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa đến cho bạn đọc các thông tin hữu ích về chủ đề này.

Giới thiệu chung về Nhật Bản

Nhật Bản được biết đến như một “con rồng kinh tế châu Á”, với sự phát triển thần kỳ khiến cả thế giới phải khâm phục.

Hiện tại Nhật Bản đang là quốc gia đầu tư FDI lớn nhất vào Việt Nam. Do đó, nhu cầu sử dụng lao động được đào tạo, tu nghiệp tại Nhật bản, có ngoại ngữ Nhật rất lớn, trải rộng trên tất cả các tỉnh thành. Hơn nữa Nhật Bản và Việt nam là hai quốc gia hòa bình có quan hệ hữu nghị, tốt đẹp trên tât cả các lĩnh vực hợp tác.

Tuy nhiên, quốc gia này đang đứng trước vấn nạn “già hóa dân số” do tỉ lệ sinh hàng năm thấp mặc dù chính phủ đã có những chính sách khuyến khích sinh đẻ.

Vì vậy, nhu cầu tuyển dụng lao động ngoài nước hàng năm ở Nhật Bản là rất lớn, thị trường lao động Nhật Bản cũng có nhiều ưu điểm hơn so với các nước trong khu vực.

Những lý do nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản 2020:

1. Người lao động có mức thu nhập cao

Không thể phủ nhận mức lương khi sang Nhật làm việc là rất tốt. Mức lương cơ bản dành cho người lao động làm việc tại Nhật từ 32 – 38 triệu đồng chưa kể làm thêm. Sau khi trừ đi các khoản chi phí thì tối thiểu người lao động gửi về cho gia đình được 20 – 25 triệu đồng.

Bên cạnh mức lương cao và chế độ đãi ngộ tại Nhật Bản tốt thì còn có những lợi ích không thể phủ nhận khi làm việc tại Nhật như: Có kiến thức và kinh nghiệm cao, cơ hội trau dồi tiếng Nhật, cơ hội tìm việc làm rất cao sau khi về nước …..

Giả sử, chúng ta đặt ra một bài toán sau, nếu người lao động ở Việt Nam làm nông nghiệp hoặc làm công nhân tại các nhà máy, xí nghiệp thì mức lương sẽ dao động từ 5-8 triệu/ tháng.

Mặc dù chi phí sinh hoạt, ăn ở ở Việt Nam không đắt đỏ nhưng người lao động cũng sẽ không để dư được bao nhiêu đó là chưa kể lúc ốm đau, bệnh tật, lo cho con cái ăn học, đám ma, đám chay, cưới hỏi…..

2. Đa dạng ngành nghề

Người lao động khi tham gia Xuất khẩu lao động Nhật Bản theo diện chương trình thực tập sinh kỹ năng nên biết là tất cả các ngành nghề tuyển dụng thực tập sinh Việt Nam đều phải được kiểm tra về các điều kiện cơ bản, như: tình hình kinh doanh, điều kiện làm việc làm, các điều kiện về ăn ở, khám chữa bệnh, bộ phận quản lý v.v… phải đủ điều kiện để tiếp nhận thực tập sinh kỹ năng. Vì vậy thực tập sinh sẽ được làm việc trong một môi trường khoa học, kĩ thuật cao, kỉ luật và an toàn.

>>>Xem thêm các đơn hàng tại đây

3. Được hỗ trợ rất nhiều chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản

Nếu so với những năm về trước thì năm 2021 chi phí để đi xuất khẩu lao động Nhật Bản giảm hơn nhiều.
Một vài năm trước có thể cần đến 300 triệu đồng để đi xuất khẩu lao động Nhật Bản thì năm nay chỉ còn khoảng 150 – 170 triệu đồng với đơn hàng 3 năm, 40 – 70 triệu đồng cho đơn hàng 1 năm.

4. Được gia hạn hợp đồng thành 5 năm không mất phí

Từ năm 2019, tất cả các ngành nghề đi xuất khẩu lao động Nhật Bản được gia hạn thêm 2 năm mà không mất thêm chi phí. Đây là cơ hội cho người lao động gia tăng thêm mức thu nhập tại xứ sở hoa anh đào.

Trên đây là các lý do chúng tôi muốn đem đến cho những người đang có ý định đi xuất khẩu lao động Nhật Bản trong năm 2020.

Tin Liên Quan