Tại sao chọn Nhật Bản để đi XKLD

Tại sao lại lựa chọn Nhật Bản để đi XKLD. Khi hỏi câu hỏi này với những bạn nên công ty đăng ký đi XKLD phần lớn câu trả lời của các bạn là đi Kiếm tiền và học hỏi kinh nghiệm bên Nhật Bản. Có rất nhiều nước để lựa chọn như Đài Loan, Hàn Quốc, Singapo, Nhật Bản,…Tuy nhiên, đa số người lao động lựa chọn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Tại sao vậy?

1. Những lý do nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản năm 2021

  1.1. Mức lương chi trả cho người lao động tại Nhật Bản khá cao

  1.2. 3 năm trở lại đây chi phí đi Nhật đã giảm khá nhiều so với trước những năm 2017.

  1.3. Hết hạn hợp đồng 3 năm, người lao động được gia hạn thêm 2 năm nữa

  1.4. Nhật Bản là đất nước có nền kinh tế phát triền đứng đầu Châu Á.

  1.5. Hết hạn hợp đồng 3 năm về nước người lao động người lao động sẽ có công việc với mức thu nhập khá

1.1. Mức lương chi trả cho người lao động tại Nhật Bản khá cao

Mức lương hiện tại năm 2021 tại Nhật chi trả cho người lao động đã tăng hơn so với các năm trước. Trung bình từ 15.000 yên đến 18.000 yên tương đương với 31 triệu đến 38 triệu đồng/tháng. Mức lương này là mức lương cơ bản chưa bao gồm làm thêm. Thời gian làm việc là 8h/ngày. tháng 22 ngày công. Sau khi trừ các khoản chi phí tiền nhà, thuế, bảo hiểm, điện, nước. Mức lương thực lĩnh chưa bao gồm làm thêm người lao động nhận về từ 10.000 yên đến 13.000 yên tương đương 21 triệu đến 27 triệu/tháng (tùy theo từng đơn hàng)
So sánh giữa làm việc trong nước và đi XKLD tại Nhật Bản

1.2. Năm 2021 mức phí đi Nhật đã giảm.

Năm 2021 là năm mà mức phí đi Nhật đã giảm hơn so với những năm trước đấy. Tùy từng đơn hàng sẽ có mức phí khác nhau khi các bạn lên công ty lựa chọn đơn hàng sẽ được tư vấn cụ thể theo từng đơn hàng của công ty.

1.3. Hết hạn hợp đồng 3 năm được gia hạn thêm 2 năm.

Hiện nay TTS lựa chọn chương trình TTS với hợp đồng 3 năm, khi hết hạn hợp đồng 3 năm các bạn được gia hạn thêm 2 năm. Đây là cơ hội cho các bạn TTS gia tăng thêm thu nhập, kinh nghiệm và vốn tiếng nhật tại sứ sở hoa anh đào.
 
1.4. Nhật bản có nền kinh tế phát triển đứng đầu Châu Á
Sự phát triển kinh tế của Nhật chúng ta có thể nhìn thấy trong mọi mặt. Từ nông nghiệp, xuất nhập khẩu cho tới nông nghiệp,… dường như không ở lĩnh vực nào là không thấy những sản phẩm của quốc gia này. Điều đáng ngạc nhiên là hầu hết các thành tự về công nghiệp, nông nghiệp,… của Nhật Bản đều đứng hàng đầu trên thế giới.

1.5. Cơ hội việc làm sau khi về nước được nâng cao

Với những kinh nghiệm và tiếng Nhật được trau dồi, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá rất cao về bạn. tạo điều kiện cho các bạn dễ dàng tìm kiếm công việc với mức thu nhập tốt sau khi về nước.

1.6 So sánh 3 thị trường xuất khẩu lao động lớn nhất Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc

3 thị trường có số người Việt Nam xuất cảnh sang làm việc lớn nhất trong những năm trở lại đây. Nếu như trước đây câu nói: “Đài Loan số 2, không ai số 1” để nói về số lượng đi xuất khẩu lao động của người dân Việt Nam. Với gần 70% số người xuất cảnh sang làm việc. Đài Loan đã chiếm lĩnh thị trường xuất khẩu lao động trong rất nhiều năm. 

Đài Loan 

Ưu điểm: Nhiều lao động lựa chọn, chi phí đi thấp hơn Nhật Bản, nhiều đơn hàng, thu nhập trung bình, xuất cảnh nhanh, bị viêm gan B vẫn đi được, điều kiện đi dễ dàng.

Nhược điểm: Công việc không ổn định, nhiều khoản tiền bị trừ, lao động thường hay bỏ trốn, nhu cầu tuyển chọn kém dần, điều kiện sống khó khăn, nhiều môi giới lừa đảo, lừa tiền.

Hàn Quốc 
 
Ưu điểm: Chi phí đi rất thấp, thu nhập cao, môi trường làm việc tốt, công việc ổn định, được đào tạo chuẩn.
Nhược điểm: Tuyển chọn cực kỳ khắt khe, chỉ tiêu ít, đơn hàng rất ít nên tỉ lệ đi là rất thấp, chỉ có bộ Lao Động là đơn vị duy nhất ở thị trường này, điều kiện khó, thi tuyển tiếng Hàn khó khăn.

Nhật Bản 
 
Ưu điểm: Thu nhập rất cao, môi trường làm việc tốt, công việc ổn định, đào tạo chuyên nghiệp, tích lũy được nhiều kinh nghiệm, nhiều chính sách xã hội, quyền lợi tốt, được đóng tất cả các loại bảo hiểm, nhiều đơn hàng, nhu cầu tuyển chọn ngày càng nhiều, nhiều ngành nghề lựa chọn.
Nhược điểm: Phí xuất cảnh khá cao, điều kiện phải biết tiếng Nhật (tuy nhiên đến khi trúng tuyển mới cần học), sức khỏe lao động tốt, chi phí sinh hoạt hàng tháng không rẻ.

===> Vậy khi so sánh 3 thị trường trên chắc hẳn lao động có thể nhận ra. Nhật Bản là thị trường XKLĐ tốt nhất dành cho lao động Việt Nam hiện nay. Dù cho chi phí xuất cảnh hơi cao một chút nhưng lợi ích về lâu về dài thì hơn hẳn các thị trường khác.

Tin Liên Quan