Đơn hàng chế biến thủy sản không gia nhiệt

Hiện nay tại Nhật Bản có rất nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực khai thác và chế biến thủy hải sản đang hợp tác với kho4.khomaudeprt.com/tuvanduhoc. Hàng tháng kho4.khomaudeprt.com/tuvanduhoc tiếp nhận từ 10-15 đơn hàng ngành thủy sản bên phía đối tác Nhật Bản. Hãy cùng kho4.khomaudeprt.com/tuvanduhoc khám phá công việc và cuộc sống lao động của đơn hàng chế biến thủy sản tại Nhật Bản như thế nào nhé.
Chế biến thủy sản được coi là một trong những ngành có công việc ổn định, hơn nữa được làm việc ở môi trường trong nhà, sạch sẽ. Vậy ngoài giờ làm việc ra thì cuộc sống của người lao động họ như thế nào, có tốt không, có gặp khó khăn gì không. Hãy cùng chúng tôi điểm qua nhé!

 TÌM HIỂU VỀ NGÀNH THỦY SẢN TẠI NHẬT BẢN

Do địa hình của Nhật Bản 4 mặt giáp biển, đánh bắt thủy sản được xem là một trong những ngành trọng điểm tại đây. Cũng chính vì thế mà đơn hàng chế biến thủy sản được nhiều lao động quan tâm khi đi Nhật làm việc.

Mọi công đoạn trong quá trình chế thủy sản đều được áp dụng máy móc tiên tiến. Các xí nghiệp chế biến thủy sản ở Nhật Bản đều sử dụng dây chuyền xử lý các loại thủy sản tự động, đảm bảo độ tươi ngon và vệ sinh an toàn cho thực phẩm.

Tất cả các trang thiết bị đều cần vệ sinh sạch sẽ trước khi chế biến, người lao động được trang bị đầy đủ quần áo bảo hộ chuyên dụng. Tất cả nhưng lao động nếu không mặc đầy đủ và đúng quy cách sẽ không được vào làm việc.
Mỗi lao động sẽ thực hiện một phân đoạn khác nhau thay vì thực hiện cả một quy trình. Có thể bạn sẽ tham gia một trong số các công đoạn sau:

MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC CỦA ĐƠN HÀNG CHẾ BIẾN THỦY SẢN NHẬT BẢN

Nếu bạn làm việc ở trên dây truyền chế biến thì nhiệt độ chỉ vào khoảng 23 độ C, thực ra với nhiệt độ này khi làm việc thì thấy rất mát mẻ. Còn nếu bạn được phân vào khu vực bảo quản thì nhiệt độ rất lạnh, vào khoảng 12 độ C, bạn phải mặc áo chống lạnh, nhân viên làm trong phòng này không nhiều.

Vì thế, khi làm việc trong môi trường này, các lao động dễ bị nhiễm lạnh, nếu ai không chịu được lạnh dưới 22 độ C thì không lên theo ngành này.

LÀM CHẾ BIẾN THỦY SẢN LƯƠNG CAO KHÔNG? CÓ TĂNG CA KHÔNG?

Chế biến thủy sản là một trong những ngành nghề có mức lương cao và ổn định trong các đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật
Do đặc thù công việc nên ngành chế biến thực phẩm tương đối nhiều việc làm thêm, giúp người lao động tăng thêm thu nhập. Các bạn có thể được làm thêm đều đặn 2h/ngày hoặc làm thêm vào những ngày cuối tuần, ngày lễ tết.
Mức lương dao động từ 142,000 Yên/tháng (chưa trừ đi chi phí sinh hoạt và chưa tính tiền làm thêm).Trợ cấp đào tạo tháng đầu 60,000 Yên.

CUỘC SỐNG CỦA TTS NGÀNH CHẾ BIẾN THỦY SẢN

Người lao động tham gia đơn hàng chế biến thủy sản sẽ được xí nghiệp tiếp nhận sắp xếp chỗ ở gần với công ty để thuận tiện cho việc đi lại. Tại đây, các bạn sẽ phải chi trả các khoản tiền như tiền điện, nước, ga và tiền nhà mỗi tháng. Tùy vào từng đơn hàng, tùy vào từng công ty họ sẽ hỗ trợ cho người lao động các chi phí này.
Do làm việc xa nhà, xa quê hương nên người lao động có thể sẽ đôi lúc cảm thấy cô đơn, nhớ nhà. Nhưng khi các bạn sang Nhật làm việc, bạn sẽ có rất nhiều bạn bè tại Nhật Bản, đặc biệt là những người đồng hương cùng học tập, làm việc và sinh sống tại đây.

Các bạn thường hay gặp gỡ nhau vào những buổi cuối tuần, những ngày nghỉ, rủ nhau đi thăm những nơi đẹp tại Nhật Bản, cùng quây quần và chia sẻ với nhau những công việc khi làm xa quê.

Vào những dịp Tết, mọi người lao động tại Nhật cũng quây quần bên nhau để cùng nấu những món ăn cổ truyền của Việt Nam. Có thể thấy rằng cuộc sống xa nhà không dễ dàng nhưng những người lao động tại Nhật Bản luôn cố gắng học tập, làm việc và biết cách để làm cho cuộc sống trở nên tươi đẹp, ấm áp và vui vẻ hơn.

THÔNG TIN CHI TIẾT ĐƠN HÀNG CHẾ BIẾN THỦY SẢN

Thời gian hợp đồng: 3 năm

Số lượng: 6 nam – 3 nữ

Nơi làm việc: OSAKA

Lương: Lương thực lĩnh không dưới 142,000 Yên/1 tháng

Ngày tuyển: 07/01/2019

Dự kiến xuất cảnh: Tháng 6/2020 ( dự kiến)

* Điều kiện tham gia đơn hàng chế biến thủy sản

Độ tuổi: 20 – 28 tuổi ( Cao ráo, ưa nhìn)

Trình độ văn hóa: Cấp III trở lên

Ưu tiên có bằng Đại Học, Có khả năng nói tiếng Nhật

Ngoan ngoãn, trung thực, nhanh nhẹn, có quyết tâm đỗ đơn hàng

Thích học tiếng Nhật, thích tìm hiểu văn hóa Nhật, quyết tâm theo học tiếng Nhật ( yêu cầu rất cao về tiếng Nhật trước khi xuất cảnh)

Sức khỏe: Sức khỏe tốt, không mắc 1 trong 13 nhóm bệnh cấm đi XKLĐ Nhật, không có hình xăm,

Không nhận xăm ( kể cả cam kết xóa)

Điều kiện khác: Những ứng viên có kinh nghiệm được ưu tiên hơn

Các ứng viên sẽ được tư vấn cụ thể tại trụ sở của Công ty, mọi câu hỏi thắc mắc về đơn hàng chế biến thủy sản Nhật bản sẽ được giải đáp bởi cán bộ tư vấn.

Ngoài ra ứng viên và người thân được thăm quan, khảo sát qua văn phòng, cơ sở vật chất, trung tâm đào tạo của Công ty trước khi đăng ký tham gia.

Tin Liên Quan