Hệ miễn dịch tốt thì trẻ khỏe mạnh, con hay ốm vặt mẹ phải biết cách này

Mỗi ngày trẻ phải tiếp xúc với vô vàn sinh vật gây bệnh tiềm tàng, như vi khuẩn hoặc virus. Để trẻ có thể hoạt động bình thường và sống cuộc sống mà không bị bệnh liên tục, trẻ cần một hệ miễn dịch tốt, khỏe mạnh. Vậy cách nào giúp cải thiện hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng cho trẻ? 

[toc]

Hệ miễn dịch tự thân

Hệ thống miễn dịch bẩm sinh được tạo thành từ sự bảo vệ chống lại nhiễm trùng có thể được kích hoạt ngay lập tức khi mầm bệnh tấn công. Hệ thống miễn dịch bẩm sinh về cơ bản được tạo thành từ các rào cản nhằm ngăn chặn virus, vi khuẩn, ký sinh trùng và các hạt lạ khác ra khỏi cơ thể bạn hoặc hạn chế khả năng lây lan và di chuyển khắp cơ thể. Hệ thống miễn dịch bẩm sinh bao gồm:

Rào cản vật lý

Chẳng hạn như da, đường tiêu hóa, đường hô hấp, vòm họng, lông mao, lông mi và lông trên cơ thể khác.

Cơ chế phòng vệ

Chẳng hạn như dịch tiết, chất nhầy, mật, axit dạ dày, nước bọt, nước mắt và mồ hôi.

Hệ miễn dịch tự thân bao gồm: rào cản vật lý, cơ chế phòng vệ và phản hồi miễn dịch chung
Hệ miễn dịch tự thân bao gồm: rào cản vật lý, cơ chế phòng vệ và phản hồi miễn dịch chung

Phản hồi miễn dịch chung

Chẳng hạn như viêm và phản ứng tế bào không đặc hiệu. Phản ứng viêm tích cực đưa các tế bào miễn dịch đến vị trí nhiễm trùng bằng cách tăng lưu lượng máu đến khu vực này. Bổ sung là một phản ứng miễn dịch đánh dấu mầm bệnh cho sự phá hủy và tạo ra các lỗ trên màng tế bào của mầm bệnh. 

Hệ thống miễn dịch bẩm sinh được kích hoạt bởi sự hiện diện của các kháng nguyên và tính chất hóa học của chúng.

Miễn dịch thích ứng

Không giống như hệ thống miễn dịch bẩm sinh, chỉ tấn công dựa trên việc xác định các mối đe dọa chung, khả năng miễn dịch thích nghi được kích hoạt khi tiếp xúc với mầm bệnh và sử dụng bộ nhớ miễn dịch để tìm hiểu về mối đe dọa và tăng cường đáp ứng miễn dịch phù hợp. Nhờ đó trẻ có khả năng chữa lành các cơ quan bị nhiễm trùng, bị bệnh sau quá trình hệ miễn dịch thích ứng với các tác nhân gây bệnh đó.

Không giống như các hệ thống miễn dịch bẩm sinh, hệ thống miễn dịch thích ứng dựa vào loại ít của các tế bào để thực hiện nhiệm vụ của mình: các tế bào B và tế bào T .

Hệ miễn dịch thích ứng dựa vào các tế bào B và tế bào T để thực hiện nhiệm vụ của mình
Hệ miễn dịch thích ứng dựa vào các tế bào B và tế bào T để thực hiện nhiệm vụ của mình

Cả tế bào B và tế bào T đều là tế bào lympho có nguồn gốc từ các loại tế bào gốc cụ thể, được gọi là tế bào gốc tạo máu đa năng, trong tủy xương. Sau khi chúng được tạo ra trong tủy xương, chúng cần phải trưởng thành và được kích hoạt. Mỗi loại tế bào đi theo những con đường khác nhau đến các hình thức trưởng thành, cuối cùng của chúng.

Làm thế nào để trẻ có một hệ miễn dịch tốt?

Hãy tăng cường hệ miễn dịch cho con một cách đơn giản, bằng những điều bình thường nhất như:

Cho con ngủ đủ giấc, uống đủ nước, tập thể dục

Ngủ đủ giấc giúp các cơ quan bên trong cơ thể được nghỉ ngơi và tái hoạt động hiệu quả vào ngày mới. Uống đủ nước và tập thể dục khiến các chất độc trong cơ thể dễ dàng được đào thải ra bên ngoài. Từ đó bé sẽ có một cơ thể khỏe mạnh, không còn tình trạng biếng ăn, còi cọc nữa.

Các cách để tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ nhỏ
Hệ miễn dịch của con sẽ được cải thiện nếu con có thói quen tập thể dục, ngủ đủ giấc, ăn uống khoa học, lành mạnh,…

Tiêm vắc-xin cho trẻ một cách khoa học

Các mẹ cần đảm bảo cho con tham gia đầy đủ các đợt tiêm phòng bắt buộc trong chương trình tiêm chủng quốc gia. Đối với các vắc xin dịch vụ, ba mẹ có thể cân nhắc tùy theo điều kiện của gia đình và theo sự tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa nhé!

Chế độ ăn uống khoa học, giàu dinh dưỡng, bổ sung vitamin và lợi khuẩn

Hãy cho trẻ ăn những thứ mà chúng thích tuy nhiên phải là những thực phẩm thực sự có lợi cho sức khỏe nhé. Các mẹ hãy tham khảo một số cách bổ sung vitamin và lợi khuẩn cho bé nhé:

Vitamin C: cam, quýt, việt quất, dâu tây, ổi, đu đủ, kiwi, cải xoăn,…

Vitamin D: cho trẻ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời buổi sớm

Các vitamin và lợi khuẩn khác: cho trẻ ăn sữa chua hằng ngày

Cho trẻ uống Viên sủi Đề kháng nhi

Viên sủi Đề kháng nhi với thành phần chính là vitamin C, vitamin PP-B1-B5-B6, các acid amin ngoài ra còn có Thymomodulin – kích thích cơ thể tự sản sinh đề kháng giúp trẻ có một hệ miễn dịch tốt, sản phẩm được các bác sĩ nhi khoa khuyên dùng. 

Sản phẩm chứa các thành phần vitamin vàng giúp nuôi cấy, kích hoạt bạch cầu và tăng khả năng tiêu diệt virus, vi khuẩn sau thời gian ốm, giúp trẻ nâng cao hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng, tránh được các bệnh cúm vặt, các bệnh về đường hô hấp ở trẻ. 

Đề kháng nhi - sản phẩm giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ
Đề kháng nhi – sản phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ

Sản phẩm có dạng viên sủi nhanh tan trong nước, giúp hấp thụ nhanh hơn dạng viên hay dạng siro thông thường. Vị ngọt dịu, không chứa cồn, không chứa đường, không chất bảo quản, an toàn tuyệt đối cho trẻ.

Về lộ trình và cách sử dụng, các mẹ để lại thông tin của bé ở đây để nhận được tư vấn từ chuyên gia nhé:

0]; } else { r+= url_string.get(‘utm_term’) != null ? “&utm_term=” + url_string.get(‘utm_term’) : “”;} f.setAttribute(“src”, “https://phucan.getflycrm.com/api/forms/viewform/?key=TBqRvoq2HadBmh4ezRoxL7Zhri7kiLe2rWeut5nIU8EjKGhkIU&referrer=”+r); f.style.width = “770px”;f.style.height = “350px”;f.setAttribute(“frameborder”,”0″);f.setAttribute(“marginheight”,”0″); f.setAttribute(“marginwidth”,”0″);var s = document.getElementById(“getfly-optin-form-iframe-1586139475264”);s.appendChild(f); })();

 

Sản phẩm hiện có bán tại rất nhiều nhà thuốc trên toàn quốc và được phân phối độc quyền bởi Công ty dược Phúc An (Link)

Tìm điểm bán gần bạn nhất TẠI ĐÂY hoặc đăng ký đặt hàng trực tiếp bằng cách điền vào bảng sau:

0]; } else { r+= url_string.get(‘utm_term’) != null ? “&utm_term=” + url_string.get(‘utm_term’) : “”;} f.setAttribute(“src”, “https://phucan.getflycrm.com/api/forms/viewform/?key=sZaEEHhrmJZQ9qTIiiv1JSozsDk7uBcNb5tkHDlKNCWvYlyTjJ&referrer=”+r); f.style.width = “770px”;f.style.height = “350px”;f.setAttribute(“frameborder”,”0″);f.setAttribute(“marginheight”,”0″); f.setAttribute(“marginwidth”,”0″);var s = document.getElementById(“getfly-optin-form-iframe-1586139194197”);s.appendChild(f); })();  

 

 

Bài viết liên quan

  • Đặt hàng ngay

  • x