TOP 15 thực phẩm giàu vitamin C, hỗ trợ hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả

Vitamin C rất quan trọng đối với sức khỏe, đặc biệt là hỗ trợ hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả, Không nhận đủ vitamin này có thể có tác động tiêu cực đến sức khỏe.

Vitamin C là một loại vitamin tan trong nước có trong nhiều loại thực phẩm, đặc biệt là trái cây và rau quả. Nó nổi tiếng là một chất chống oxy hóa mạnh, cũng như có tác dụng tích cực đối với sức khỏe của da và chức năng hệ miễn dịch.

Đọc thêm: 5 lợi ích ấn tượng của Vitamin C với sức khỏe của trẻ

Cơ thể con người không thể sản xuất hoặc dự trữ vitamin C. Do đó, điều cần thiết là tiêu thụ thường xuyên với số lượng vừa đủ.

Vitamin C vốn được biết đến hỗ trợ tăng cường khả năng miễn dịch tuyệt vời cho trẻ
Vitamin C vốn được biết đến hỗ trợ tăng cường khả năng miễn dịch tuyệt vời 

Các triệu chứng thiếu hụt bao gồm chảy máu nướu, thường xuyên bị bầm tím và nhiễm trùng, chữa lành vết thương kém, thiếu máu 

Mặc dù trái cây họ cam quýt có thể là nguồn vitamin C nổi tiếng nhất, nhưng nhiều loại trái cây và rau quả rất giàu vitamin này và thậm chí có thể vượt quá số lượng có trong trái cây họ cam quýt.

Dưới đây là Top 20 loại thực phẩm hàng đầu có nhiều vitamin C

1. Mận dóc hạt

Mận dóc hạt chứa tới 5.300 mg vitamin C trên 100 gram, làm cho nó trở thành nguồn giàu vitamin được biết đến nhất. Chỉ cần một quả mận cung cấp khoảng 530% DV.

2. Quả anh đào 

Chỉ một nửa cốc anh đào cung cấp 913% DV khuyến nghị cho vitamin C. Trái cây thậm chí có thể có đặc tính chống ung thư, mặc dù nghiên cứu dựa trên con người còn thiếu.

Mận, anh đào, ớt và rau húng tây giàu vitamin C hỗ trợ hệ miễn dịch
Mận, anh đào, ớt và rau húng tây giàu vitamin C hỗ trợ hệ miễn dịch

3. Ớt 

Ớt xanh chứa 242 mg vitamin C trên 100 gram. Do đó, một quả ớt xanh cung cấp 121% DV, trong khi một quả ớt đỏ mang lại 72%.

4. Húng tây

Húng tây chứa vitamin C nhiều hơn hầu hết các loại thảo mộc ẩm thực với 160 mg mỗi 100 gram. Một ounce cỏ xạ hương tươi cung cấp 50% DV cho vitamin C. Húng tây và các thực phẩm khác có nhiều vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch.

5. Rau mùi tây

Mùi tây chứa 133 mg vitamin C trên 100 gram. Rắc hai muỗng canh rau mùi tây tươi vào bữa ăn của bạn cung cấp 11% DV cho vitamin C, giúp tăng hấp thu sắt.

Rau mùi tây
Rau mùi tây cũng vô cùng giàu vitamin C

6. Rau bina 

Rau bina chứa 130 mg vitamin C trên 100 gram. Một cốc màu xanh lá cây này cung cấp 217% DV cho vitamin C khi còn sống, hoặc 130% khi nấu chín.

7. Cải xoăn

Cải xoăn chứa 120 mg vitamin C trên 100 gram. Một cốc cải xoăn thô cung cấp 89% DV cho vitamin C, trong khi một cốc hấp nhẹ cung cấp 59%.

8. Kiwi

Kiwi chứa 93 mg vitamin C trên 100 gram. Một quả kiwi cỡ trung bình cung cấp 79% DV cho vitamin C, có lợi cho lưu thông máu và miễn dịch.

9. Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa 89 mg vitamin C trên 100 gram. Một nửa chén bông cải xanh hấp cung cấp 57% DV cho vitamin C và có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm.

Các thực phẩm bổ sung vitamin C tăng hệ miễn dịch như: rau bina, cải xoăn, kiwi, bông cải xanh và chanh
Các thực phẩm bổ sung vitamin C tăng hệ miễn dịch như: rau bina, cải xoăn, kiwi, bông cải xanh và chanh

10. Chanh

Chanh chứa 77 mg vitamin C trên 100 gram, với một quả chanh vừa cung cấp 92% DV. Vitamin C có lợi ích chống oxy hóa mạnh và có thể giữ cho trái cây và rau quả của bạn không bị chuyển sang màu nâu.

11. Vải thiều

Vải thiều chứa 72 mg vitamin C trên 100 gram. Một quả vải thiều chứa trung bình 7,5% DV cho vitamin C, trong khi một ly một cốc cung cấp 151%.

12. Đu đủ

Đu đủ chứa 62 mg vitamin C trên 100 gram. Một chén đu đủ cung cấp 87 mg vitamin C, có thể giúp cải thiện trí nhớ.

13. Dâu tây

Dâu tây chứa 59 mg vitamin C trên 100 gram. Một cốc nửa quả dâu tây cung cấp 89 mg vitamin C. Loại trái cây bổ dưỡng này có thể giúp ích cho sức khỏe của tim và não.

Các loại quả giàu vitamin C như: vải thiều, dâu tây, đu đủ và cam
Các loại quả giàu vitamin C tăng cường hệ miễn dịch như: vải thiều, dâu tây, đu đủ và cam

14. Cam

Cam chứa 53 mg vitamin C trên 100 gram. Một quả cam cỡ trung bình cung cấp 70 mg vitamin C. Các loại trái cây có múi khác, chẳng hạn như bưởi, quýt và chanh, cũng là nguồn cung cấp vitamin này.

15. Viên sủi Đề kháng nhi

Mặc dù cách bổ sung vitamin C tốt nhất được khuyên là ăn những thực phẩm tự nhiên, tuy nhiên xu hướng chuyển sang dùng thực phẩm bổ sung để đáp ứng đủ nhu cầu vitamin C của trẻ cũng đang dần được hình thành.

Lượng vitamin C được các chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe khuyến cáo là 60mg – 75 mg mỗi ngày. Nếu không phải là thực phẩm tự nhiên, vitamin C tốt nhất nên được bổ sung vào cơ thể ở thể lỏng do dễ hấp thu vào máu nhanh chóng, cung cấp lượng vitamin C cần thiết ngay tức thì.

Viên sủi Đề kháng nhi - hỗ trợ cải thiện hệ miễn dịch ở trẻ
Viên sủi Đề kháng nhi – hỗ trợ cải thiện hệ miễn dịch ở trẻ

Khác với các loại Vitamin thông thường từ thực phẩm có tính axit, gây khó chịu cho dạ dày, có một sản phẩm trên thị trường hiện nay giúp bổ sung lượng vitamin C, PP, B1, B5, B6 dồi dào, lại có có độ chua (pH) trung tính, nên rất an toàn với đường tiêu hóa non nớt của trẻ, đó là sản phẩm Viên sủi Đề Kháng Nhi của Công ty Dược Phúc An Việt Nam

Viên sủi Đề kháng nhi giúp bổ sung chính xác 60mg vitamin C/mỗi viên uống dưới dạng hòa tan trong nước, vừa đơn giản trong cách thực hiện, vừa dễ dàng tính toán chính xác lượng vitamin C nạp vào cơ thể trẻ mỗi ngày, không sợ dư thừa chất này gây sỏi thận cho bé.

Đặt mua sản phẩm nhanh nhất tại đây:

0]; } else { r+= url_string.get(‘utm_term’) != null ? “&utm_term=” + url_string.get(‘utm_term’) : “”;} f.setAttribute(“src”, “https://phucan.getflycrm.com/api/forms/viewform/?key=sZaEEHhrmJZQ9qTIiiv1JSozsDk7uBcNb5tkHDlKNCWvYlyTjJ&referrer=”+r); f.style.width = “770px”;f.style.height = “350px”;f.setAttribute(“frameborder”,”0″);f.setAttribute(“marginheight”,”0″); f.setAttribute(“marginwidth”,”0″);var s = document.getElementById(“getfly-optin-form-iframe-1586139194197”);s.appendChild(f); })();

 

 

Bài viết liên quan

  • Đặt hàng ngay

  • x