Top 5 Sự thật thú vị về hệ thống miễn dịch của bé và cách tăng cường

Hệ thống miễn dịch của bé sẽ giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tật, nhiễm trùng và giúp sức khỏe được phục hồi nhanh hơn sau một cơn ốm hoặc chấn thương.

[toc]

1. Hệ miễn dịch bao gồm máu và các bạch huyết

Hệ thống miễn dịch là một hệ thống có kết cấu phức tạp được cung cấp bởi năm lít máu và các bạch huyết. Bạch huyết là một chất lỏng trong suốt và không màu đi qua các mô của cơ thể.

Cùng với nhau, hai chất lỏng này vận chuyển tất cả các yếu tố của hệ thống miễn dịch để chúng có thể thực hiện nhiệm vụ của mình.

Hệ miễn dịch bao gồm máu và các bạch huyết
Hệ miễn dịch bao gồm máu và các bạch huyết

2. Tế bào Bạch cầu

Tế bào bạch cầu có nhiệm vụ chiến đấu và loại bỏ các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài như virus và vi khuẩn. Có hai loại tế bào bạch cầu khác nhau: phagocytes và lymphocytes.

Phagocytes có thể di chuyển qua các mạch máu và mô để ăn hoặc hấp thụ những kẻ xâm lược. Phagocytes nhắm mục tiêu các sinh vật gây bệnh (hoặc mầm bệnh) và độc tố. Khi một thực bào đã hấp thụ mầm bệnh, nó sẽ gửi ra một hóa chất giúp tế bào lympho xác định loại mầm bệnh đó là gì.

Mỗi một mầm bệnh đều mang một loại kháng nguyên cụ thể và mỗi tế bào lympho trong cơ thể mang kháng thể. Có ba loại tế bào lympho chính trong cơ thể: tế bào B, tế bào T và tế bào giết người tự nhiên.

Cách thức hoạt động của các tế bào trong hệ thống miễn dịch
Cách thức hoạt động của các tế bào trong hệ thống miễn dịch

Tế bào B tạo ra các kháng thể tấn công vi khuẩn, virus và độc tố xâm nhập vào cơ thể. Các tế bào T tiêu diệt các tế bào trong cơ thể đã bị virus vượt qua hoặc đã trở thành ung thư. 

Cơ thể bạn tạo ra các kháng thể mới bất cứ khi nào nó bị nhiễm một kháng nguyên mới. Nếu cùng một kháng nguyên lây nhiễm cho bạn lần thứ hai, cơ thể có thể nhanh chóng tạo ra các bản sao của kháng thể tương ứng để tiêu diệt nó.

3. Nghe thì có sai sai nhưng sốt và viêm là dấu hiệu tốt

Bị sốt và viêm có thể khó chịu, nhưng chúng là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang làm việc. Sốt giải phóng các tế bào bạch cầu, tăng sự trao đổi chất và ngăn chặn một số sinh vật nhất định nhân lên.

Viêm xảy ra khi mỗi tế bào bị hư hại giải phóng histamines. Các histamines làm cho các thành tế bào giãn ra. Điều này tạo ra các vết đỏ, nóng, đau và sưng viêm. Do đó, cơ thể bạn hạn chế ảnh hưởng của chất kích thích.

Sốt và viêm là dấu hiệu tốt cho biết hệ thống miễn dịch đang hoạt động hiệu quả
Sốt và viêm là dấu hiệu tốt cho biết hệ thống miễn dịch đang hoạt động hiệu quả

4. Vi trùng giúp cơ thể khỏe mạnh hơn

Ruột chứa hàng tấn vi khuẩn và những thứ khác để giúp bạn tiêu hóa thức ăn. Nhưng vi trùng bên ngoài cơ thể thường được coi là xấu. Tuy nhiên xét về mặt nào đó, vi trùng giúp hoàn thiện hệ miễn dịch hơn.

Vì hệ thống miễn dịch luôn có khả năng thích nghi, một khi cơ tiếp xúc với một chất lạ, nó sẽ tấn công nó và ghi nhớ nó. Nếu nó trở lại, cơ thể sẽ biết phải làm gì. Ví dụ như bệnh sởi, một lần nhiễm trùng thường là đủ và cả đời sẽ không mắc lại bệnh này nữa.

Trên thực tế, vi trùng giúp cơ thể khỏe mạnh hơn
Trên thực tế, vi trùng giúp cơ thể khỏe mạnh hơn

5. Đôi khi hệ miễn dịch cũng khiến chính mình bị bệnh

Đôi khi hệ thống miễn dịch tự tấn công các mô trong cơ thể, gây bệnh. Điều này được gọi là tự miễn dịch. 

Rối loạn tự miễn là khi cơ thể tấn công nhầm vào mô khỏe mạnh. Đây là những gì xảy ra ở những người mắc các bệnh tự miễn như: bệnh đa xơ cứng, lupus. viêm khớp dạng thấp, bệnh vẩy nến

Làm gì để giữ cho cơ thể một hệ thống miễn dịch tốt?

Hệ thống miễn dịch làm việc chăm chỉ để bảo vệ cơ thể mỗi ngày, nhưng có những điều đơn giản có thể làm để giúp đỡ nó:

  • Ngủ đủ giấc mỗi ngày
  • Thực hành vệ sinh tốt. Rửa tay thường xuyên có thể ngăn ngừa nhiễm trùng.
  • Ăn một chế độ ăn uống cân bằng và tập thể dục nhiều. 
  • Ăn thực phẩm bổ dưỡng và duy trì hoạt động sẽ giúp cơ thể bạn chống lại nhiễm trùng.
Có nhiều thói quen tốt giúp ích cho hệ thống miễn dịch của bé
Có nhiều thói quen tốt giúp ích cho hệ thống miễn dịch của bé

Sản phẩm bổ sung chất dinh dưỡng cho hoạt động cho hệ thống miễn dịch của bé

Mẹ đã biết đến sản phẩm Viên sủi Đề kháng nhi chưa, rất nhiều bà mẹ đã tin tưởng sử dụng cho biết, cuộc sống nuôi con của mẹ hoàn toàn thay đổi khi con khỏe mạnh hơn từng ngày và chẳng lo ốm vặt nữa, trẻ cũng ăn uống ngon miệng hơn và tăng cân đều, hệ thống miễn dịch của bé thật sự được cải thiện.

Sản phẩm Viên sủi đề kháng nhi có gì mà “thần thánh” đến vậy?

– Sản phẩm được chiết xuất từ tỏi đỏ quý hiếm, thành phần chứa Vitamin C – PP – B1 – B5 – B6. Có Thymomodulin – Imonoglucan kích thích cơ thể tự sản sinh đề kháng. Cùng với công nghệ Enzyme hiện đại giúp phát huy tối đa hoạt chất từ tỏi đỏ,.tạo lớp màng bảo vệ chống lại mọi virus, vi khuẩn gây bệnh,.giúp trẻ hết hẳn tình trạng ốm vặt và phục hồi sức khỏe nhanh chóng sau ốm.

– Sản phẩm được nghiên cứu lâm sàng đạt hiệu quả trên 800.000 trẻ nhỏ. Được Bộ Y Tế, Cục An Toàn Thực Phẩm cấp phép trong mùa dịch.

Thành phần và công dụng của Viên sủi đề kháng nhi giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ
Thành phần và công dụng của Viên sủi đề kháng nhi giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ

– Sản phẩm được bào chế dưới dạng viên sủi, chỉ cần hòa tan chúng trong 200ml nước, sau chưa đầy 1 phút sản phẩm sẽ được hòa tan hết với hương vị ngọt dịu không chứa chất bảo quản nên an toàn tuyệt đối cho bé.

– Viên sủi Đề kháng nhi nhận được rất nhiều phản ứng tích cực sau khi sử dụng của các mẹ và tin tưởng sử dụng lâu dài cho các bé.

Đề kháng nhi - sản phẩm giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ
Đề kháng nhi – sản phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ

Đặt mua Viên sủi Đề kháng nhi như thế nào?

Sản phẩm hiện có bán tại rất nhiều nhà thuốc trên toàn quốc và được phân phối độc quyền bởi Công ty Cổ phần Dược Phúc An 

Tìm điểm bán gần bạn nhất TẠI ĐÂY hoặc đăng ký đặt hàng trực tiếp bằng cách điền vào bảng sau:

0]; } else { r+= url_string.get(‘utm_term’) != null ? “&utm_term=” + url_string.get(‘utm_term’) : “”;} f.setAttribute(“src”, “https://phucan.getflycrm.com/api/forms/viewform/?key=sZaEEHhrmJZQ9qTIiiv1JSozsDk7uBcNb5tkHDlKNCWvYlyTjJ&referrer=”+r); f.style.width = “770px”;f.style.height = “350px”;f.setAttribute(“frameborder”,”0″);f.setAttribute(“marginheight”,”0″); f.setAttribute(“marginwidth”,”0″);var s = document.getElementById(“getfly-optin-form-iframe-1586139194197”);s.appendChild(f); })();

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan

  • Đặt hàng ngay

  • x